หลังผลการเลือกตั้ง ปี 54

หลังผลการเลือกตั้ง ส.ส ปี 54

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา ผมคิดว่าหลายคน เฝ้าติดตาม ผลการเลือกตั้ง ส.ส ปี 2554 ตั่ง แต่เช้าจน ทราบผล ชึ่งก้อมีทั้งผู้ สม หวัง และ ผิด หวัง กับผลการเลือกตั้ง ชึ่งเป็น ธรรมดา ของการแข่งขัน กัน ย่อมมีผู้แพ้ และผู้ ชนะ ถึงแม้ ผู้ แข่งขัน ทุกคน ล้วน อยากต้องการเป็น ผู้ ชนะ กันทั้งนั้น แต่ผู้ ชนะนั้น มีได้แค่ คนเดียว เท่านั้น เมื่อผล การแข่งขัน ออกมาแล้ว เราก้อสมควร เคราพ ผลนั้น

การเลือกตั้ง ครั้งนี้ ได้สร้างปรากฏการณ์ หลายอย่าง เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ในแง่ ของผู้ ออกมาใช้ สิทธิ ที ออกมาใช้ สิทธิ กันอย่างคึกคัก มากกว่าการเลือกตั้ง ครั้งก่อนๆ ชิ่งหลายพื้นที่ ผู้ใช้สิทธิ ต้องต่อ คิวกัน เป็นชั่วโมง ชึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ ทีดีทีประชาชนแสดงถึงการมีส่วนร่วมในการปกครองประเทศ เพราะทุกคน ก้อล้วน ต้องการให้ประเทศเดินต่อไป ผลการเลือกตั้ง เราก้อทราบแล้วว่า พรรค ทีชนะการเลือกตั้ง คือพรรค เพื่อไทย ชึ่งนำ โดย นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชึ่ง มีคะแนน ทิ้งห่างพรรค ประชาธิปัตย์ ชึ่งนำโดย นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อยู่พอสมควร ชึ่ง ผลดังกล่าว อาจจะทำให้ประเทศไทยเรา นั้น มี ผู้นำประเทศที่เป็นผู้หญิง เป็นครั้งแรก ชึ่ง ถือเป็น ประวัติศาสตร์ หน้าใหม่ ของประเทศไทยเรา นั้นคือในแง่ของประวัติศาสตร์ ในส่วน ของ การทำงาน ในภาวะผู้นำประเทศ นั้น ตัว คุณ ยิ่งลักษณ์ ยังต้อง แสดงฝีมือ ตัวเองอีกเยอะ

เพราะหลังจากนี้ทุกคน กำลังจับจ้องมองมาที่ คุณ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชึ่งหลีกเลี่ยง ไม่ได้ เลย ที่ ผู้ คน จะมอง คุณ ยิ่งลักษณ์ เป็น นอมินี ของ คุณ ทักษิณ คุณ ยิ่งลักษณ์ ต้องสลัด ภาพ ดังกล่าว ออกไปให้ ได้ และสิ่งสำคัญ หาก ทาง พรรค หรือ คุณ ยิ่งลักษณ์ ยังพยายาม ที่ จะล้าง ความผิด และ ผลักดัน กฎหมาย นิรโทษกรรม ให้ แก่ คุณ ทักษิณ หากเป็น ดังกล่าว ผมเชื่อว่า ประชาชน ที่ไม่เห็น ด้วยจะต้อง ออกมาประท้วงแน่นอน และ บ้านเมือง ก้อจะกลับ มาวุ่นวาย อีกครั้ง และ นโยบาย 11 ประการที่ทาง พรรค เพื่อไทย ได้ประกาศ ก่อน เลือกตั้ง นั้น จะต้องทำ ให้ได้ ชึ่ง แต่ละ นโยบาย ล้วนต้อง ใช้ งบประมาณ เป็นจำนวนมหาศาล และ สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด นั้น รัฐบาลชุดใหม่ ต้อง บริหาร บ้านเมือง ให้ โปร่งใส่ ที่สุด เพราะ ภาพ ของ พรรค เพื่อไทย หรือ ไทยรักไทย เก่า นั้น ถือว่า เป็นภาพ ที่ไม่ค่อย ดีเท่าไหร ในแง่ของการ คอร์รัปชั่น ชึ่งหลายฝ่ายต่างจับตามองในจุดนี้ ถือเป็นงานหนัก สำหรับ ว่าที่ นายก หญิง คนแรก ของไทย

ในส่วนของพรรค ประชาธิปัตย์ หลังจาก ออกมา ย่อมรับ ความพ่ายแพ้ แล้ว หลัง จาก นั้น วันถัดมา อดีต นายก อภิสิทธิ เวชชาชีวะ ได้มาออก ประกาศ ลาออกจาก ต่ำแหน่ง หัวหน้า พรรค ประชาธิปัตย์ ชึ่ง นายอภิสิทธิ ได้ให้ สัญญา กับประชาชนว่า หาก คะแนน ได้ น้อย กว่า 165 ที่นั่ง จะลาออก จากต่ำแหน่ง หัวหน้า พรรค ชึ่ง นาย อภิสิทธิ ได้ กระทำ ตาม สัญญา ที่ให้ไว้ ชึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ดี ในเรื่อง ของการ รับผิดชอบคำ พูด


ติดตาม บท ความต่อ ในพรุ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

ค้นหาโดย google